Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón nhộn nhịp chợ.

DOANH CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN NGHIỆP VIẾT

I. Chủ đề Trẻ bị táo công bố chất lượng phân bón bón

Ngày 7 và 8-12-2011, TAND huyện tiến hành xét xử sơ thẩm bản án số 02/2011/DSST về Tranh chấp hợp đồng mua bán tài sản". Trong tháng đầu tiên của năm, do giá xăng dầu thành phẩm tăng cao, kim ngạch nhập khẩu nhiên liệu lên đến 540 triệu USD, tăng 53% so với năm ngoái cho dù khối lượng nhập chỉ tăng 3,8%. Nhập khẩu ôtô giảm mạnh so với tháng 12 năm ngoái, song so với cùng kỳ vẫn tăng đáng kể cho dù đây là tháng đầu tiên tăng phí trước bạ và thuế VAT. Nhập khẩu ôtô nói chung tăng 156% về giá trị công bố chất lượng phân bón kim ngạch, trong đó ôtô nguyên chiếc tăng 66,7% về giá trị và 90% về lượng đạt 3.000 chiếc.. Trong trường hợp vì mối quan hệ thân thiết tế nhị, - GS.TS Kim: Nếu cháu đã được bệnh viện chẩn đoán chính xác là tiêu chảy kéo dài và khi nhập viện bác sĩ đã khuyên đổi sang uống sữa Similac Isomil 2 Eye-Q thì có nghĩa là bác sĩ đã nghĩ nhiều đến khả năng bệnh tiêu chảy của cháu là do bất dung nạp lactose. HĐXX quyết định hủy bản án số 02/2011/DSST, chúng ta có thể thảo luận thêm trong buổi hội thảo Hiện tượng bất dung nạp sữa ở trẻ nhỏ: nguyên nhân và giải pháp vào ngày 12/9 tại TP HCM. Một vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng là chế tài xử phạt về chất lượng phân bón chưa đủ sức răn đe cao nhất là 20 triệu đồng nên doanh nghiệp đã bị xử phạt lại tiếp tục vi phạm, phối hợp với TPHCM khẩn trương làm rõ những thông tin báo nêu. Đặc biệt chú ý ăn nhiều các thực phẩm giàu canxi, giãn thời gian nộp thuế nhập phân bón...

Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Y tế, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề có liên quan. Về quản lý thuốc, bảo vệ thực vật, phân bón, thuốc giá, thuốc kém chất lượng. Bộ trưởng nhận định đây là vấn đề bức xúc đối với ngành nông nghiệp, và thời gian vừa qua Bộ đã phối hợp với các bộ ngành để xâ dựng hành lang pháp lý. Như thuốc bảo vệ thực vật, Quốc hội đã có pháp lệnh về bảo công bố chất lượng phân bón vệ và kiểm dịch thực vật. Tham mưu để chính phủ ban hành 7 nghị định, 3 thông tư để ban hành pháp lệnh, tiến tới nâng lên thành luật. Trên cơ sở hành lang pháp lý còn tiến hành nâng lên thành luật. - Chào anh Nam. Tôi muốn hỏi thế này: Bộ 3 ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán sẽ làm thị trường đổ dốc không phanh như trường hợp DPM hay PVFC năm 2008 nữa không? Bùi Công Gia, 26 tuổi. - Chăm sóc tay và móng tay: Ngâm tay vào chén dầu ô liu trong 30 phút để hạn chế tình trạng móng tay khô, giòn, dễ gãy. Để bảo vệ da tay do thường xuyên rửa chén, hãy thoa lên tay từ 1 đến 2 giọt dầu ô liu sau khi đã rửa sạch và lau khô tay.. Đại biểu Hà Sỹ Đồng Quảng Trị bày tỏ sự băn khoăn về danh sách 9 ngân hàng yếu kém được Ngân hàng Nhà nước chỉ ra và đề nghị rà soát lại sức khỏe của các nhà băng, nhất là những đơn vị đang cụt vốn và không ngoại trừ các ông lớn. Một vài ý kiến khác cũng đề cập tới việc chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước chưa thu hẹp và mong Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giải thích thêm. Đ Nghiên cứu để sớm hình thành các định chế tài chính mới như: Quỹ Tiết kiệm nhà ở, Quỹ đầu tư bất động sản, Cơ quan tái thế chấp nhà ở, tạo kênh huy động vốn trung và dài hạn cho thị trường bất động sản. Cảnh sát chủ yếu dùng xe hơi ra bờ rồi dùng thuyền tới đảo Utoeya vì cho rằng đi bằng trực thăng sẽ mất thời gian hơn. Một báo cáo cho biết các nhân viên an ninh không thể tiếp cận nhanh với trực thăng, trong khi lúc họ tới bờ hồ lại rất khó tìm một chiếc thuyền để ra đảo. Ông Đỗ Thanh Lam - Cục phó Quản lý Thị trường Bộ Công Thương cho biết, đối tượng làm phân bón giả, kém chất lượng liên quan công bố chất lượng phân bón đến nhiều địa bàn. Thậm chí có những đơn vị thuộc thành viên của Hiệp hội Phân bón Việt Nam.

II. Doanh nghiệp nghìn tỷ công bố chất lượng phân bón tiền mặt vẫn nợ khủng

Ông Yoram đưa chúng tôi hồ chứa và bể chứa nước cho khu này., thu hồi chênh lệch giá do tăng giá bất hợp lý. Tuyến đường sắt quan trọng nhất là Đường sắt Thống Nhất vì: ., nhưng phải tính toán lợi thế so sách của trồng lúa với loại cây trồng khác và căn cứ lợi thế từng vùng để hỗ trợ; chứ không nên cào bằng cả nước. Điện thoại: 08 54123009; Website: www.thaoduocthegioi.com; Email: info@thaoduocthegioi.com., doanh nghiệp có trông đợi tỉ giá đứng yên?.. Nếu Ngân hàng nhà nước neo tỉ giá như hiện nay, tình huống phản ứng của luật sư Nhàn nhận được những góc nhìn khác nhau..Trong vụ án này, Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã đề nghị truy tố 10 bị can thuộc Công ty Kiên Tân và chi nhánh Công ty Đông Phương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 2 bị can về tội che giấu tội phạm, 7 bị can là các cán bộ ngân hàng về tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Sau khi có kết quả kiểm định nhiều mẫu phân bón kém chất lượng, ông Trỗi không xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm mà móc nối với ông Vân trục lợi cá nhân. Năm 2010, Vinaconex 34 cũng thành lập một công ty con khác với tên Cổ phần Khai thác mỏ và Sản xuất vật liệu xây dựng Vina 34. Trong đó, vốn bằng tiền của đơn vị con đạt 15 tỷ đồng, vốn bằng tổng tài sản là 13,5 tỷ đồng, tổng vốn góp của Vinaconex 34 vào Vina 34 đạt 14,95 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ hơn một tháng sau, Vinaconex 34 đã bán 675.000 cổ phiếu công ty với giá 25.000 đồng mỗi đơn vị cho Vinaconex E&C, một công ty con khác của Vinaconex. - Đó là Nitrat NO3, tức phân đạm. NO3 vào cơ thể ở công bố chất lượng phân bón mức độ bình thường thì không gây độc, nhưng nếu hàm lượng vượt tiêu chuẩn cho phép thì rất nguy hiểm. Các nước nhập khẩu rau bao giờ cũng phải kiểm tra NO3, sau đó mới tới các thành phần khác. Nếu quá liều thì họ trả lại ngay. NO3 không gây ngộ độc cấp tính như thuốc bảo vệ thực vật, nhưng nó âm thầm phá hủy đường tiêu hóa. Trong 10 năm trở lại đây, ung thư về đường tiêu hóa rất nhiều, nguyên nhân chủ yếu là NO3 đến từ nước uống và rau xanh.

Không chỉ kinh doanh đơn thuần, Vinamilk chia sẻ với cộng đồng, giá thu mua sữa của nông dân được ưu tiên và Chương trình 6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo trên toàn quốc đang thực hiện là ví dụ.. Vấn đề này trước đây là có, đặc biệt là năm 2008, nhưng năm nay thì không. Hiện phân bón đang sử dụng ở nước ta phụ thuộc nhiều vào giá thế giới. Không có chuyện các doanh nghiệp ém hàng đẩy giá. Thực tế, từ năm 1990, chúng ta tính quy chuẩn theo công thức 2 kg thóc/1kg Urê. Nhờ vậy, những sản phẩm của Minh Long 1 được khách hàng đón nhận. Hiện tại, sản phẩm của Minh Long 1 được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, mỗi năm thu về hàng triệu công bố chất lượng phân bón USD. Ông Minh cho biết, từ giữa năm 2009 trở đi, nhất là cuối năm, đơn hàng dồn dập đổ về nên hơn 1.800 công nhân làm không hết việc. Ông Phạm Ngọc Hải, bố đẻ của du khách Phạm Ngọc Ánh, bày tỏ lời cảm ơn đối với chính quyền tỉnh Lào Cai, huyện Sa Pa, Vườn quốc gia Hoàng Liên, Công an huyện Sa Pa và lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của địa phương đã hết lòng giúp đỡ gia đình tìm kiếm sinh viên Ánh trong suốt gần 3 tuần qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ ở đợt tìm kiếm thứ 5 này.. Trước diễn biến giá phân đạm urea trong nước đang có biến động mạnh theo đà tăng giá của mặt hàng này trên thị trường quốc tế những ngày gần đây, Ban lãnh đạo Tổng Cty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, tên thương hiệu là DPM triển khai ngay các biện pháp kiểm tra và giám sát chặt chẽ các cửa hàng, đại lý bán Đạm Phú Mỹ nhằm đảm báo chính sách bán một giá đã triển khai từ 1/8 được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Ngày 25/2, nhà máy chế biến mủ cao su trị giá 19 triệu USD cùng cụm công nghiệp mía đường gồm nhà máy đường, nhà máy nhiệt điện dùng nguyên liệu bã mía cũng đã được cắt băng khánh thành. Một ông lớn trong lĩnh vực BĐS khác là Địa ốc Sài Gòn Thương Tín Sacomreal SCR, tiền và tài sản tương đương tiền chỉ ở mức hơn 46 tỷ, rất thấp so với công bố chất lượng phân bón quy mô 1.500 tỷ đồng của SCR, và quá nhỏ bé so với thời kỳ rủng rỉnh cuối năm 2010 với trên 910 tỷ đồng. Câu hỏi đặt ra là tại sao Chủ đầu tư lại dễ dàng đồng thuận cùng nhà thầu đứng đầu Liên danh TTCL đánh úp" nhà thầu Vinaincon? .

III. VN không gánh trách nhiệm bảo đảm an ninh lương công bố chất lượng phân bón thực thế giới

Tháng 6-2008, ông Tâm bị cách chức Phó Chủ tịch UBND xã do vi phạm kỷ luật. Theo đó, tại kỳ họp này nội dung sẽ được chất vấn được cử tri quan tâm như: Một số hộ nông dân ở một số địa phương bỏ ruộng không sản xuất và cử tri tại nhiều địa phương băn khoăn giá vật tư nông nghiệp cao, đặc biệt là tình trạng giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi chất lượng kém và có cả hàng giả trên thị trường, gây tổn hại đến kinh tế của người nông dân. Đó cũng có thể là viễn cảnh của ngành mía đường Việt Nam - ông Ho Seung, chủ tịch nhóm công tác Việt Nam gia nhập WTO, nhận định. Tôi cho rằng công bố chất lượng phân bón gạo và bông của Việt Nam có khả năng cạnh tranh nhưng ngành đường sẽ gặp khó khăn. Ngoài ra, nông dân trồng ngô cũng có thể bị ảnh hưởng mạnh", ông nói trong chuyến thăm Việt Nam vừa qua để chuẩn bị cho phiên đàm phán đa phương Việt Nam gia nhập WTO lần 9. Hiện giá đường của Việt Nam đang cao hơn giá đường thế giới và thuế suất đánh vào hàng đường trắng nhập khẩu là 40-60%. Tuy nhiên, chỉ mới có nông dân xã Tâm Thắng đi phân tích mẫu phân và phát hiện phân dỏm. Hiện việc xử lý hiện nay chủ yếu dựa vào sự thương lượng của nhà máy và nông dân.. Quý III, PVFC lãi 28 tỷ đồng sau thuế, giảm một nửa so với cùng kỳ năm 2011. Trong 9 tháng, lợi nhuận sau thuế PVFC vẫn thấp hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 197 tỷ đồng. Việc quảng bá tiềm năng du lịch được thực hiện thường xuyên và bằng nhiều kênh khác nhau. Chúng tôi còn liên kết phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc, hội thảo xúc tiến, quảng bá ra cả quốc tế... Giờ khách du lịch nhu công bố chất lượng phân bón cầu cao hơn trước nhiều, nên Phú Thọ rất tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch gắn với di sản. Để giải quyết việc này, chúng tôi đã trình Chính phủ xem xét đề án QLTT theo mô hình ngành dọc từ Trung ương đến địa phương, tương tự như Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế nhằm thống nhất quản lý, từ đó mới chỉ đạo xuyên suốt và giải quyết được bài toán hàng lậu, hàng giả tận gốc rễ - ông Hùng nói. Tiến sĩ Alan Phan cho rằng, trong tình trạng kinh tế như hiện tại, tiền mặt được xem như vua" đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nguồn gốc tiền từ đâu mà ra mới là vấn đề mấu chốt", tiến sĩ nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật BVTV Nguyễn Xuân Hồng cho biết, Cục dựa trên bốn cơ sở chính để phân tích độ rủi ro của các mặt hàng rau củ quả, là dùng máy chạy, rà soát trên rau quả trong nước, phân tích an toàn thực phẩm ATTP rau quả nhập khẩu, chương trình giám sát quốc gia hằng năm và thông tin cảnh báo của các nước. Năm 2012, đã lấy 1.200 mẫu rau, củ quả tươi trong nước để phân tích, phát hiện gần 6,1% dư lượng thuốc BVTV vượt mức cho phép. 1.8. Tỷ lệ cổ phần để thông qua quyết định tại doanh nghiệp: Điều 52 và 104 của Luật doanh nghiệp quy định một số vấn đề quan trọng có liên quan đến hoạt động của công ty TNHH và công ty cổ phần chỉ được phép thông qua khi có số phiếu đại diện ít nhất làng 65% hoặc 75% vốn góp chấp thuận. Quy định này có thể vô hiệu hóa quyền của bên góp đa số vốn trong liên doanh. Do vậy, ta đã xử lý theo hướng cho phép các bên tham gia liên doanh được thỏa thuận vấn đề này trong điều lệ công ty. Yên sinh năm 1964 trong gia đình nông dân nghèo có 4 anh chị em. Thuở nhỏ, Yên học giỏi, khôn ngoan và lanh lợi nhất nhà. Bố mẹ hy vọng lớn lên Yên sẽ nên người làm rạng danh gia đình. Nhưng sự kỳ vọng đã không thành hiện thực. Khi mới 19 tuổi, Yên đã gia nhập đội quân buôn gỗ lậu. Vốn lanh lợi nên chỉ vài năm theo đàn anh phụ việc, Yên đã tự lập đường dây gỗ lậu xuyên các tỉnh Tây Bắc. Với đầu óc thông minh và luôn kè kè khẩu K54, Yên nhanh chóng trở thành ông trùm trong đường dây buôn lậu gỗ. Xuyên suốt những cánh rừng từ Hòa Bình lên Sơn La, rồi từ Sơn La về xuôi, mỗi chuyến gỗ lậu trót lọt Yên đút túi hàng trăm triệu đồng. Ở tuổi đó, phần đông những người dân quê gã vẫn phải ăn ngô, ăn sắn thì gã đã sở hữu cả bao tải tiền. Những chuyến hàng đinh, lim, sến, táu của ông trùm Trịnh Văn Yên đã in dấu trên khắp cung đường buôn lậu gỗ công bố chất lượng phân bón miền Tây Bắc. Yên nhớ lại: Ngày ấy, làm ăn dễ mà thu lời lớn lắm. Bỏ vốn một thì có thể thu về gấp 10 lần thậm chí lúc khan hiếm hàng có thể lãi 20-30 lần. Đi 3 chuyến dù có bị bắt một chuyến vẫn còn có lãi".Tiền kiếm được quá dễ dàng khiến Yên sa chân vào thế giới đỏ đen, cờ bạc. Với gã lúc đó, cờ bạc chỉ có ý nghĩa như một trò tiêu khiển chứ chuyện thắng thua chẳng có ý nghĩa gì.Nhưng rồi cũng có ngày ông trùm buôn gỗ sa cơ. Đó là vào năm 1988, qua một số đầu mối trung gian Yên ký hợp đồng cung cấp gỗ cho ông giám đốc nông trường chè. Có hợp đồng, nhưng khi mang hàng đến thì gỗ của Yên không đảm bảo chất lượng. Ông giám đốc trả lại hàng. Các mối trung gian cũng bị vỡ theo. Nhiều tay trung gian không được hưởng hoa hồng. Thế là họ rủ Yên đến xử ông giám đốc nọ. Cả đám người rút dao, súng gí vào cổ ông giám đốc và khống chế, cướp tiền của. Công an vào cuộc, vụ án bị đưa ra ánh sáng, nhiều người bị bắt. Yên trở thành đồng phạm trong vụ này và thế là bắt đầu một cuộc trốn chạy 10 năm, bắt đầu những tháng ngày giông tố. HĐXX quyết định hủy bản án số 02/2011/DSST, trả hồ sơ cho TAND huyện Buôn Đôn giải quyết lại, vì có nhiều thiếu sót về thủ tục tố tụng và nội dung vụ kiện.. Bầu Đức bắt đầu đầu tư vào Lào từ năm 2007, ở 4 lĩnh vực chính là cao su, khoáng sản, thủy điện, mía đường. Tính đến thời điểm này, Lào là quốc gia nước ngoài đầu tiên thu hút nhiều vốn đầu tư nhất của HAGL với tổng giá trị các dự án lên tới hơn 900 triệu USD. Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý vi phạm mặt hàng phân bón. Ảnh: Mộng Thoa. Đồng thời, ông Đỗ Đạt Vân, Giám đốc Cty TNHH MTV Hùng Đạt, bị truy tố về hành vi môi giới hối lộ; bà Nguyễn Thị Tuyết, chủ cơ sơ kinh doanh vật tư nông nghiệp, bị truy tố hành vi đưa hối lộ. Sau ngả rẽ sang cao su, vào cuối năm ngoái, HAGL đầu tư 100 triệu USD khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Mía đường Attapeu Lào, bao gồm 4 hạng mục lớn, trong đó nhà máy chế biến mía đường đóng vai trò chính, với công suất 7.000 tấn/ngày. Để có nguyên liệu cho nhà máy đường, HAGL dự kiến phát triển vùng nguyên liệu rộng 6.000 héc-ta trong năm đầu tiên và nâng dần lên trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi khởi công, nhà máy còn đang xây dựng dở, thì trên công bố chất lượng phân bón thị trường đã xuất hiện thông tin HAGL xin nhập khẩu 100.000 tấn đường từ nhà máy tại Lào, vì không tìm được thị trường tiêu thụ.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét