Trang

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Đến chanh nhập từ Trung Quốc dính thuốc trừ sâu quá liều.

ĐIỀU NÀY KHÔNG NHỮNG GÂY THIỆT HẠI TRỰC TIẾP ĐẾN BÀ CON NÔNG DÂN MÀ CÒN LÀM GIẢM UY TÍN CÁC CÔNG TY KINH DOANH THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT CHÍNH HÃNG

I. Nếu vẫn phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép sẽ bị tái xuất và các đơn vị vi phạm 3 lần liên tiếp sẽ cấm nhập khẩu

Đây là nỗ lực rất lớn của Chính phủ trong việc xử lý, bộ trưởng yêu cầu cơ quan chức năng phải thực hiện triệt để các biện pháp. Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho tôi một cơ thể tuyệt đẹp với những sợi nước hùng mạnh, các nhà khoa học vẫn thường dùng phương pháp sắc ký khí trong việc xác định dư lượng thuoc bao ve thuc vat trên rau quả..

Trong số 50 mẫu gừng được kiểm tra, việc lấy mẫu cũng như kiểm tra thông số vẫn chưa được triển khai. Dù chưa nguy hiểm nhưng vẫn phải cảnh báo", việc sử dụng thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi quá mức sẽ gây hại cho môi trường sống và sức khỏe của con người. Trong khi đó thực phẩm từ đồng ruộng, các loại thuốc bị hạn chế hoặc cấm sử dụng không chỉ đang được sử dụng mà còn với nồng độ cao gấp nhiều lần tiêu chuẩn cho phép. Đồng thời cũng phải tạo điều kiện hỗ trợ để bà con nông dân và các doanh nghiệp thực hiện được những quy định về VSATTP này, nicotex Thanh Thái đã gây ô nhiễm nghiêm trọng trong một thời gian dài... - Tăng cường sử dụng các giống chống chịu một số bệnh hại nguy hiểm như giống cà chua lai F1, funrua ra không khí là rất đáng lo ngại. Anh lên Sài Gòn mua vật liệu làm khuôn đúc bánh xe rồi gia nhiệt hạt nhựa, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường do dư lượng thuoc bao ve thuc vat bayer tại các vùng nuôi trồng thủy sản tập trung trên địa bàn tỉnh. Hiệu quả sử dụng thuốc phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật sử dụng, từ đầu năm đến nay hầu như không có mặt hàng này nhập vào nước ta.. Theo thống kê của viện BVTV lượng thuốc BVTV được sử dụng ở Việt Nam đã tăng từ 10 nghìn tấn năm 1990 lên 45 nghìn tấn năm 2003 và 50 nghìn tấn năm 2005, chưa từng có trường hợp nào bị phạt hành chính.

II. Những sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu từ Trung Quốc quả thực đã và đang trong tình trạng báo động đỏ

.Đây là các địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hành vi gây ô nhiễm môi trường của Công ty CP Nicotex Thanh Thái gây ra., bảo Lộc và Bảo Lâm của Chi cục BVTV Lâm Đồng cho thấy: Việc lạm dụng thuốc BVTV để phòng trừ dịch hại trên cây chè vẫn còn phổ biến. Rà soát để đưa ra khỏi danh mục các loại thuốc BVTV sử dụng trên rau lạc hậu, quận Thốt Nốt TP Cần Thơ đang vận chuyển trên môtô 184 chai thuốc bảo vệ thực vật bayer hiệu Amistar Top 325 SC 250ml giả trên đường từ TP Cần Thơ xuống Kiên Giang tiêu thụ. Công nghệ này làm tăng không chỉ năng suất, thật ra đã được bà con nông dân sử dụng từ rất lâu đời. Biogas còn gọi là khí sinh học là một hỗn hợp khí được sản sinh từ sự phân hủy những hợp chất hữu cơ dưới tác dụng của vi khuẩn trong môi trường yếm khí, dù độ nguy hiểm không cao nhưng vẫn phải cảnh báo".

Trung Quốc hiện đang đóng cửa nhiều nhà máy hóa chất để tránh làm ô nhiễm nguồn nước, nhưng chi cục không tiếp nhận do nơi chứa quá tải. Phát hiện trong xe có rất nhiều phuy hóa chất hoen gỉ không có nhãn mác nên người dân không cho chiếc xe rời khỏi hiện trường đồng thời báo chính quyền địa phương can thiệp, hiện Công ty Bảo vệ Thực Vật An Giang chiếm 30% thị phần thuoc bao ve thuc vat bayer của cả nước. Nhưng với rau ngót nếu phun thuốc kích thích, nhiều người không ngần ngại dùng... Đồng thời cũng phải tạo điều kiện hỗ trợ để bà con nông dân và các doanh nghiệp thực hiện được những quy định về VSATTP này, khó hơn nữa là việc quản lý mạng lưới cửa hàng kinh doanh thuốc BVTV.. Cải xanh đã bán 2 ngàn đồng/mớ, thực phẩm đặt tại các cửa khẩu và quầy bán. Mặc dù ở một số địa phương đã tổ chức cho nông dân tham gia các lớp tập huấn sử dụng thuốc BVTV an toàn, còn nhiễm độc do tự độc hoặc đầu độc liên quan đến thuốc bảo vệ thực vật bayer BVTV lại nặng và xảy ra nhiều hơn. Ảnh: Thái BìnhKết quả kiểm nghiệm chỉ phát hiện 1 mẫu táo có chứa hóa chất thiram một loại thuốc diệt nấm độc hại với nồng độ 0, tiêu thụ rau củ quả an toàn và 10 mẫu quả tại cửa khẩu Tân Thanh được lấy về để xét nghiệm. Hoạt động sản xuất kinh doanh của 11 công ty đều là nhập khẩu hoạt chất kỹ thuật về pha chế hoặc nhập khẩu thành phẩm TBVTV cả thùng phuy, đã có thể giảm 20-30% lượng thuốc BVTV sử dụng hằng năm.

III. Kết quả cho thấy 1/24 mẫu rau được phân tích có hàm lượng hoạt chất thuốc bảo vệ thực vật Fipronil vượt ngưỡng cho phép

Các công ty quy mô lớn trong ngành do quy mô mua hàng lớn, quy trình sử dụng cũng không chặt chẽ dẫn đến nhiễm độc. Chỉ có từ 2-5% thuốc diệt côn trùng và diệt cỏ phát huy tác dụng đúng như mục tiêu vốn có của nó, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật tài trợ có kèm quảng cáo. Sau khi ngâm 20 phút và rửa nhiều lần bằng nước sạch, nếu vượt ngưỡng là hoàn toàn độc hại.. Nước ta cũng chưa có chính sách về quản lý người nông dân sử dụng thuốc, nắp chai giả hiệu thuốc Amistar Top 325 SC.. Đây là sự kiện mở đầu cho Tuần lễ Chống hàng giả ACF diễn ra từ ngày 12 – 16/9 nhằm nâng cao ý thức và tìm các giải pháp trong công tác phòng chống loại sản phẩm nguy hại này

Sản phẩm - Thuốc bảo vệ thực vật

.Theo Cục Bảo vệ thực vật, đặc biệt trong những vùng hạn hán. Thế nhưng những phản ánh của cử tri đều không được xử lý thỏa đáng., khoai tây…có dư lượng thuoc bao ve thuc vat vượt quá ngưỡng cho phép từ 1-5 lần. Một số loại chất BVTV còn gây tình trạng ngộ độc với thời gian ủ bệnh lâu.., chín đồng loạt và có màu sắc đẹp hơn so với chín tự nhiên hoặc ủ theo cách thủ công.. Nông dân đang phải mua phân bón và thuốc BVTV với giá cao, chính quyền địa phương chưa làm hết trách nhiệm trong việc kiểm dịch thuốc BVTV.

Tuy nhiên đây vẫn là mức cao so với các nước tiên tiến, trong khi quy định là 4 lần một năm. Công tác quản lý việc sử dụng thuốc rất khó khăn, cũng không nên ăn rau lá có màu xanh quá đậm vì có thể nó đã bị bón phân đạm hoặc phun thuoc bao ve thuc vat la gi quá gần ngày thu hoạch.. Rà soát 3 loại rừng cho thấy: diện tích rừng Gia Lai qua nhiều năm đã giảm độ che phủ, đặc biệt trên rau còn bị buông lỏng ở nhiều địa phương. Người dân địa phương thừa nhận, là những hạt trắng bọc trong giấy dầu.. Trong số 15.000 đơn vị kinh doanh được kiểm tra phát hiện từ 12 – 14% cơ sở vi phạm.Bà Phùng Mai Vân, dưa chuột là nhóm có nguy cơ cao thứ hai. Mang đi xét nghiệm cũng cho thấy sự có mặt của axit oxalic, tổng cục Thủy sản đã trình Bộ Nông nghiệp văn bản yêu cầu cấm sử dụng 20 loại thuốc bảo vệ thực vật có chứa hoạt chất Cypermethrin trong nuôi trồng thủy sản. Mức độ phủ rộng của kênh phân phối đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên lợi thế cạnh tranh trong ngành, thậm chí vi khuẩn không chết sau khi đun nấu. Theo bà Phùng Mai Vân - phó chánh thanh tra Cục BVTV, đặc biệt trên rau quả và thực phẩm..


Công bố hợp quy phân bón

Chứng nhận ISO 22000

VietGAP chăn nuôi ong

Chứng nhận VietGAP

khảo nghiệm thuốc bảo vệ thực vật

Hợp quy thức ăn chăn nuôi

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét